Cơ Hội Thành Công Trong Sự Nghiệp Nhờ Tiếng Anh Cực Tốt skip to Main Content
Menu

Trang chủ » Giỏi tiếng Anh – Chìa khoá đạt được thành công trong sự nghiệp

Giỏi Tiếng Anh – Chìa Khoá đạt được Thành Công Trong Sự Nghiệp

Giỏi tiếng Anh – Chìa khoá đạt được thành công trong sự nghiệp

Cơ hội nghề nghiệp cao gấp đôi, mức lương cao hơn từ 48 – 100%, dễ thăng tiến hơn trong công việc là những đãi ngộ vượt trội mà những người lao động có trình độ ngoại ngữ giỏi đang được nhận hiện nay.  Giỏi Tiếng Anh không chỉ giúp chúng ta tạo vị thế cho mình trong doanh nghiệp mà còn mở ra cánh cửa để bạn đạt được những thành tựu lớn hơn trong sự nghiệp.

Giỏi Tiếng Anh – điều kiện thiết yếu để có lương cao, việc tốt

Ai ai cũng biết tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức của hơn 53 quốc gia và vùng lãnh thổ, là ngôn ngữ chính thức của EU và là ngôn ngữ thứ 3 được nhiều người sử dụng nhất. Những quốc gia phát triển, có thu nhập đầu người cao nhất trên thế giới đều sử dụng thành thạo tiếng Anh.

Đối với Việt Nam, một đất nước đang ngày càng mở rộng cánh cửa hội nhập thì tầm quan trọng trong việc học tiếng Anh lại càng được quan tâm hơn bao giờ hết. Toàn cầu hóa đã đem đến nhiều sự bước ngoặt trong đời sống, kinh tế, xã hội: các doanh nghiệp giao thương với nước ngoài ngày càng nhiều hơn; các quỹ đầu tư, tập đoàn nước ngoài ồ ạt vào Việt Nam mang theo những cơ hội lớn về nghề nghiệp cho người Việt Nam. Đi cùng xu hướng đó, những yêu cầu trong tuyển dụng nhân sự của các doanh nghiệp cũng đã thiết lập những quy chuẩn cao hơn trong kĩ năng giao tiếp tiếng Anh. Tiếng Anh không còn là một yếu tố cộng thêm để xem xét ứng viên nữa mà là một yêu cầu bắt buộc khi bạn muốn gia nhập vào các doanh nghiệp này.

JobStreet từng có một khảo sát về tầm quan trọng của tiếng Anh trong công việc. Có đến 98% nhà tuyển dụng quyết định chọn ứng viên giỏi tiếng Anh giữa hai ứng viên có cùng trình độ. Và có 95% nhà tuyển dụng sẵn sàng tăng lương 48-100% cho ứng viên nếu biết tiếng Anh. Các nhà tuyển dụng đều khẳng định rằng trình độ tiếng Anh ảnh hưởng rất lớn đến năng suất, hiệu quả làm việc. Họ sẵn sàng loại hồ sơ của ứng viên vì khả năng giao tiếp và sử dụng tiếng Anh của ứng viên đó không tốt.

Phần đông ứng viên giỏi ngoại ngữ thường tìm được việc làm có mức thu nhập cao hơn ứng viên không biết ngoại ngữ từ 48% đến 100%. Ngoài ra, so với nhóm ứng viên không biết ngoại ngữ, cơ hội phát triển nghề nghiệp, việc thăng chức, thăng cấp quản lý của ứng viên biết ngoại ngữ nhiều hơn, mất ít thời gian hơn.

Ông Dendievel, chuyên viên tư vấn nhân sự của Công ty Consultal, cho rằng lao động Việt Nam rất năng động. Nhưng nhược điểm là ít chịu đầu tư phát triển nghề nghiệp, trong đó có việc chưa xem trọng vai trò của ngoại ngữ, xem nó như công cụ để thuận lợi và thăng tiến hơn về việc làm. Theo ông, hiện vẫn còn rất ít người Việt nắm giữ vị trí quản lý cấp cao trong doanh nghiệp nước ngoài mà một phần nguyên nhân do không biết ngoại ngữ.

Bà Trúc Phương – Giám đốc công ty tuyển dụng IQ chia sẻ, từ đầu năm tới giờ có một số đơn hàng công ty không đáp ứng đủ số lượng do tìm người phù hợp rất khó khăn. Ngoài yêu cầu chuyên môn, kĩ năng tiếng Anh là yếu tố đầu tiên khiến hồ sơ của người lao động không được chấp nhận. Bà cho hay thị trường tuyển dụng hiện nay rất sôi động, cầu nhiều nhưng nguồn cung chất lượng khá hiếm khiến việc tuyển dụng trở nên khó khăn.

Rõ ràng rằng, trong thời đại hội nhập, tiếng Anh đang trở thành yếu tố chủ chốt ảnh hưởng đến sự nghiệp của bạn. Nhà tuyển dụng không chỉ muốn săn tìm những người đa năng, không những giỏi chuyên môn mà còn phải nói tiếng Anh lưu loát. Vì vậy, không biết tiếng Anh sẽ là một rào cản cho con đường sự nghiệp của bạn, khiến bạn vụt mất các cơ hội công việc tốt hơn, thăng tiến trong sự nghiệp.

Vì sao tiếng Anh vẫn là rào cản của người lao động Việt Nam

Ở Việt Nam, chỉ một vài năm trở lại đây tiếng Anh mới được đầu tư một cách nghiêm túc tuy nhiên có một phần lớn người học tiếng Anh để đối phó, để lấy bằng ra trường, để xin được việc chứ không phải là để giao tiếp và sử dụng tiếng Anh thành thạo.

Theo khảo sát của báo Người Lao Động chỉ có khoảng 8,77% ứng viên cho biết là giao tiếp và sử dụng được ngoại ngữ cho công việc. Trong khi đó, có đến 43,27% ứng viên có chứng chỉ ngoại ngữ nhưng không giao tiếp được. Thậm chí, trong suốt thời gian triển khai đề án ngoại ngữ quốc gia tới năm 2020 chúng ta vẫn đang tập trung đào tạo tiếng Anh “chết” – người học chỉ biết về từ vựng, ngữ pháp, đọc hiểu. Cách học này làm cho nhiều người lầm tưởng mình “giỏi” tiếng Anh nhưng khi đưa vào hoàn cảnh buộc phải nói chuyện bằng tiếng Anh thì hoàn toàn thụ động, nói sai nên không thể có được phản xạ giao tiếp nhanh nhạy.

Bên cạnh đó, sự hạn chế về thời gian khiến người đi làm thường không dành tối đa sự chú tâm học tiếng Anh. Đôi khi thời gian học bị ngắt quãng, không có người đủ giỏi để chỉ ra các lỗi sai và thường thất vọng, chán nản và bỏ cuộc giữa chừng. Một số người khác lại bị kịch bản “Tôi đã có công việc ổn định” làm giảm ý chí trau dồi vốn ngôn ngữ.

Chúng ta đều biết rằng mình không thể an toàn mãi ở một vị trí nhất định, khi mọi công việc đều có những sự đào thải khốc liệt. Càng về sau này, thế hệ những người trẻ với tư duy, năng lực mới cùng vốn tiếng Anh “đỉnh” sẽ thế chỗ của bạn trong một sớm một chiều. Điều quan trọng nhất vẫn là mỗi người nhận biết được nguy cơ để biến đó thành động lực để học tiếng Anh ngay từ bây giờ.

Học tiếng Anh là yêu cầu cấp thiết nhưng học như thế nào để tiến bộ mỗi ngày, cải thiện khả năng giao tiếp chuẩn xác như người bản xứ, được hướng dẫn, chỉnh sửa một cách chi tiết. Hiện tại, học ngoại ngữ thông qua những “trợ lý ảo” đang trở thành xu hướng được rất nhiều người chọn lựa bên cạnh những phương pháp học truyền thống khác. Thông minh, không mất quá nhiều thời gian, tốn rất ít chi phí, tiếng Anh chuẩn và cá nhân hóa chính là những điểm vượt trội mà “trợ lý” Elsa Speak đem lại cho người dùng.

ELSA – tên viết tắt của English Language Speech Assistant (Trợ lý phát âm tiếng Anh) – là một ứng dụng sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào việc giúp người dùng nâng cao khả năng phát âm tiếng Anh. Thuật toán của ELSA sẽ phân tích giọng nói của họ để phát hiện ra những chỗ phát âm sai, gợi ý cách sửa chi tiết như phải uốn lưỡi hay di chuyển môi ra sao để nói được âm đúng.

ELSA Speak đã giành giải nhất  tại triển lãm công nghệ giáo dục SXSWedu – do quỹ Bill Gates và Melinda tài trợ và cho đến nay tại Việt Nam tỷ lệ người dung lên tới 50%; ứng dụng này cũng thu hút hơn 3.4 triệu người dùng toàn cầu. Có đến 90% người dùng phản hồi phát âm rõ hơn, tự tin hơn chỉ sau một thời gian ngắn “trò chuyện” với ứng dụng “gia sư bản địa” này.

Anh Trần Anh, sáng lập của DigiSuccess chia sẻ rằng: “Trước đến nay tôi vẫn nghĩ tiếng Anh của mình ổn cho tới khi được học cùng Elsa thì mới biết tiếng Anh của tôi tệ đến thế nào. Tôi thích Elsa vì nó giúp tôi cải thiện kỹ năng một cách nhanh chóng và đầy thú vị”. Nhiều người dùng của Elsa khuyên rằng nên tập học cùng Elsa ít nhất 3 tháng đều đặn sẽ thấy mình phát âm chuẩn Tây hơn, dạn dĩ giỏi Tiếng Anh hơn và tự tin khi giao tiếp trong công việc hơn hẳn.

Học thêm một kĩ năng mới, một ngoại ngữ mới cần phải được coi là một khoản đầu tư chứ không phải là chi phí vì “lợi nhuận” thu lại sẽ là thành quả hưởng suốt đời. Tiếng Anh phải được xem là sinh ngữ chứ không phải ngoại ngữ và đó là kết quả cuối cùng mà Elsa kỳ vọng mang đến cho người dân Việt Nam.

Đừng để bị bỏ lại phía sau, hãy thực hiện ước mơ của mình với ELSA Speak!
Tiết kiệm học phí tới 79% trong tháng này.

ĐĂNG KÝ NGAY KHI BẤM VÀO ĐÂY

Leave a Reply

Discover more from ELSA Speak - Your 24/7 A.I English Speaking Companion

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading

Back To Top
Search